Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Một số ý tưởng hay để trang trí cho phòng khách ấn tượng

Phòng khách, một không gian quan trọng và cũng là bộ mặt của ngôi nhà.

Do vậy, khu vực đó luôn có sự đòi hỏi cao trong thiết kế và trang trí với những ý tưởng độc đáo và sáng tạo nhưng vẫn làm sao để có thể vừa đảm bảo gu thẩm mỹ vừa có được sự hài hòa và cân đối giữa bàn ghế gỗ với màu sắc và ánh sáng.

Ý tưởng trang trí phòng khách độc đáo phong cách quý tộc xen lẫn hiện đại


Phòng khách ấn tượng cùng vẻ đẹp quý tộc nhưng lại luôn thể hiện được sự tiện ích của chất hiện đại.
Tạo dựng đường nét, vẻ đẹp của một không gian rộng như phòng khách là điều không dễ. Đặc biệt đó là căn phòng được trang trí xuất phát từ ý tưởng mang tới một không gian đậm chất quý tộc, giàu sang nhưng cũng có những chấm phá hiện đại. Đó là một ý tưởng có sự kết hợp độc đáo và sáng tạo của gia chủ. Để thiết kế được một phòng khách như vậy đòi hỏi yêu cầu và tiêu chí nghiêm ngặt. Theo đó, ngay cả những thiết kế bàn ghế phòng khách nhỏ, một món đồ nội thất quan trọng trong căn phòng không gian sinh hoạt chung, cũng đảm bảo được tiêu chí quý tộc và tiện nghi. Ngoài ra, màu sắc sử dụng trong trang trí mẫu phòng khách này cũng phải là gam màu đặc trưng trong phong cách cổ điển. Nếu theo phong cách cổ điển chất phương Đông thì tone vàng óng là màu sắc đặc trưng. Trong khi đó, phong cách cổ điển phương Tây thì lại là gam màu trắng sữa, xám hay vàng nhạt.

Tạo dựng không gian đầy chất nghệ thuật từ món đồ đơn giản


Không gian phòng khách có chiều sâu nhờ sự kết hợp của các chi tiết kết cấu nội thất và màu sắc.
Thực tế, không gian sống có vai trò quyết định tới chất lượng làm việc, nghỉ ngơi của chính  cuộc sống con người. Đối với phòng khách, không gian đó còn được xem như khu vực dành cho công việc ngoại giao của gia chủ. Do vậy, nó cũng có cách trang trí khác với khu vực phòng ngủ hay phòng bếp. Thêm vào đó, một không gian phòng khách đậm chất nghệ thuật bao giờ cũng tốt hơn là không gian mang tính chất cứng nhắc và thô. Bởi yếu tố nghệ thuật có thể giúp con người thăng hoa và có những ý tưởng sáng tạo cũng như một tinh thần tốt nhất. Gia chủ cũng cần lưu ý đó là bên cạnh bàn ghế gỗ phòng khách đẹp còn là các món đồ nội thất khác cũng đem tới tính thẩm mỹ nghệ thuật rất cao. Đơn giản như những chiếc vách ngăn phòng khách cách điệu hay tủ rượu âm tường, thậm chí là đệm ghế ngồi màu sắc… Tất cả sẽ cùng tạo nên một không gian sinh hoạt chung đậm chất nghệ thuật thú vị.
Ngoài hai ý tưởng tạo dựng một phòng khách ấn tượng ở trên gia chủ cũng có thể tham khảo những ý tưởng mới mẻ dựa trên sự tư vấn của các kiến trúc sư thiết kế của Nội thất Kinh Bắc. Một địa chỉ thiết kế và thi công nội thất có thể mang tới những món quà bất ngờ cho bạn.
Nguyễn Tùng
Theo noithatkinhbac.com